วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน

ไอแพด (อังกฤษ: iPad) คือแท็บเล็ตพีซีที่พัฒนาโดยบริษัทแอปเปิล ซึ่งจะทำการวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2553 (รุ่นWi-fi) และในเดือนเมษายน พ.ศ. 2553 (รุ่นWi-fiพร้อมกับ 3G) มาพร้อมกับเทคโนโลยี Multi Touch สามารถเล่นวีดีโอ, ฟังเพลง, ดูรูปภาพและเล่นอินเทอร์เน็ตได้ ไอแพดมีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว มีความละเอียด 768 x 1024 พิกเซล หนา 0.5 นิ้ว ใช้ซีพียู Apple A4 ที่พัฒนาขึ้นเองโดยบริษัทแอปเปิล ใช้ระบบปฏิบัติการไอโฟนรุ่น 3.2 ซึ่งสามารถใช้โปรแกรมต่างๆ ร่วมกับไอพอดทัช และ ไอโฟนได้


จีนแสบเปิดตัวไอเพด (iPed) ตัดหน้า ไอแเพด (iPad) ของจริงจากแอปเปิล แถมมีราคาถูกกว่า5เท่า
บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศจีนเปิดตัว อุปกรณ์ "ไอเพด" ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับ "ไอแพด" ของบริษัทแอปเปิลทุกประการ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และฟังค์ชั่นต่างๆในการใช้งาน โดยไอเพดมีความจุ 16 กิ๊กกะไบต์เช่นเดียวกับไอแพด โดยมีข้อแตกต่างที่การใช้ระบบปฏิบัติการ ซึ่งไอเพดจะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แทน
ทั้งนี้ข้อแตกต่างสำคัญอีกประการคือราคาจำหน่าย โดยไอเพดมีราคาจำหน่ายเพียง 105 เหรียญสหรัฐหรือราว 3,570 บาท ซึ่งถูกกว่าของจริงที่ราคาอยู่ที่ 500 ดอลลาร์หรือ 17,000 บาท ถึง 5 เท่าตัว






อย่างไรก็ตามคาดว่าระบบประมวลผลของไอเพดจะช้ากว่าไอแพดมากเนื่องจากใช้แรมน้อยกว่า โดยในขณะนี้ ไอแพดของจริงจากแอปเปิลยังไม่มีขายในจีนแต่อย่างใดและคาดว่าชาวจีนคงต้องรออีกนานเลยทีเดียว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น