วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไอแพด

นายสตีฟ จ็อบส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) แอ๊ปเปิ้ล ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์โลก เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของบริษัทเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า ไอแพด เป็นแทบเล็ตคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์ไอโฟน แต่เล็กกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป ซึ่งการใช้ไอแพดจะให้ความใกล้ชิดมากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์แล็ปทอป และมีประสิทธิภาพดีกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป รวมถึงยังใช้อ่านหนังสือ เล่นเกม และดูหนังได้ดีกว่าทั้งคอมพิวเตอร์แล็ปทอป หรือสมาร์ท


ไอแพด ราคา 499-699 ดอลลาร์ มีหน้าจอสี แบบสัมผัสขนาด 9.7 นิ้ว มีความหนาครึ่งนิ้ว น้ำหนัก 0.7 กิโลกรัม หน่วยความจำแบบแฟลช ตั้งแต่ 16-64 กิกะไบต์ เชื่อมต่อแบบไร้สายได้ทั้งไวไฟ และบลูทูธ รวมถึงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแมคอินทอชของแอ๊ปเปิ้ลเอง และคอมพิวเตอร์วินโดว์สของไมโครซอฟท์ได้






อุปกรณ์ใหม่นี้ สามารถเล่นแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่อยู่บนไอโฟน และไอพ็อดทัชได้ โดยไม่ต้องมีการปรับแต่งการทำงานแต่อย่างใด เพียงแค่ขยายหน้าจอเดิมเป็นสองเท่า ทั้งยังมาพร้อมกับไอทูนส์ และแอปสโตร์ สนับสนุนการเล่นวีดิโอความละเอียดสูง เชื่อมต่อไร้สาย ไวไฟ 802.11 และบลูทูธ 2. มีระบบเซ็นเซอร์ เข็มทิศ ลำโพง ไมโครโฟน และคอนเน็คเตอร์ขนาดมาตรฐานของแอ๊ปเปิ้ล นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมง และเปิดสแตนบายด์ได้นาน 1 เดือนโดยไม่ต้องชาร์จ






นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานบริษัท คอปเปอร์ไวร์ด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าและการบริการจากแอ๊ปเปิ้ล กล่าวว่า ขณะนี้ กำลังรอสัญญาณจากบริษัท แอ๊ปเปิ้ล ในการวางจำหน่ายไอแพด ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของตลาดเน็ตบุ๊ค เพราะราคาอยู่ระหว่าง 1.6-1.8 หมื่นบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น